Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2022Đọc Shakespere cùng bạn

Đọc Shakespere cùng bạn

Cập nhật ngày 18/10/2022

Chiều Chủ Nhật 16.10.2022 chương trình Đọc sách tiếng Anh tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp tiếp tục cùng các bạn nhỏ từ London khám phá tác phẩm MacBeth của đại văn hào Shakespere.


Dù sẵn vốn tiếng Anh khá giỏi, bạn Minh Phúc (lớp 10) vẫn ngơ ngác trước những từ vựng vô cùng xa lạ. Dễ hiểu thôi, Tiger (lớp 8 bên Anh) giải thích rằng đây là những chữ tiếng Anh cổ từ thập niên 1600s mà nay trên thế giới chẳng ai dùng. Chỉ có trẻ con đi học ở Anh thì được giải thích trong chương trình năm lớp 6 mà thôi. Phần nội dung vở kịch nguyên bản này được chọn từ thư viện online của Đại học MIT Hoa Kỳ. Còn bộ sách đang được các bé làm quen ở Thư viên Tỉnh là phiên bản bao gồm tranh minh hoạ và biên soạn lại cho những năm đầu cấp một.

TS Lê Thanh Hải từ Chương trình phát triển khoa học ứng dụng Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp cho biết đọc sách cho trẻ em nghe là hoạt động thường xuyên tại các thư viện phường xã trên khắp nước Anh. Ở London, nơi có quá 50% trẻ con không phải là dân bản xứ, thì những buổi đọc sách này là cơ hội để các bé từ khi chưa biết đọc hay thậm chí chưa biết nói được làm quen với tiếng Anh. Đúng vậy, bạn Hoàng Long (lớp 5) dù bập bõm nhưng vẫn hào hứng kiên trì dò theo từng câu chữ trong cuốn sách mỏng trước mặt. Kỹ năng này và vốn từ vựng mới thu nhận được trong ngày hôm nay chắc chắn sẽ là hành trang quí giá cho bé trong bước đường tương lai, không ngại ngùng khi gặp người nước ngoài hay phải đến một vùng đất xa lạ, mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho cuộc đời.

Với hai "giảng viên nhí" Tiger và Kathy, thì từ bé đã đến thư viện nghe các anh chị cô chú đọc sách, và giờ đây trong hoạt động đoàn đội lại đọc và tìm sách cho các em bé từ đủ mọi quốc gia trên thế giới theo bố mẹ về London lập nghiệp, thì việc thức dậy sớm buổi sáng Chủ Nhật để chuẩn bị giáo trình và giao lưu qua mạng với những người bạn mới ở quê hương của các bé Sen Đồng Tháp, là thêm một trải nghiệm bổ ích, và đặc biệt là cơ hội để học tiếng Việt từ chính các "học trò nhí" của mình. Đúng vậy, theo bộ tiêu chí về Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc, thì thư viện là một trong số những nơi để mọi người dân, bất kể lứa tuổi, địa vị và thu nhập, có cơ hội học tập suốt đời.

Là phụ huynh, chị Thanh Tuyền đã có nhận xét khi cho bé tham gia buổi đầu tiên cùng chương trình“Chương trình thật bổ ích cho thiếu nhi Việt Nam!”. Chương trình Đọc sách tiếng Anh cùng bạn được tổ chức tại Phòng đọc thiếu nhi của Thư viện tỉnh Đồng Tháp vào 15:30 - 16:30 chiều Chủ Nhật hàng tuần, vào cửa miễn phí.

 
“Giảng viên nhí” Tiger đang đọc sách
.Các bạn nhỏ tham gia chương trình “Đọc sách tiếng Anh” cùng bạn đến từ Lodon
 

Tin: Lê Thanh Hải
Ảnh: Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.