Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2020Khai mạc chuỗi hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý năm 2020

Khai mạc chuỗi hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý năm 2020

Cập nhật ngày 16/01/2020

Sáng ngày 16/01/2020, Thư viện Tỉnh tổ chức Lễ khai mạc chương trình hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý năm 2020.

Tại lễ khai mạc Chương trình, ngoài những tiết mục văn nghệ vui tươi, Thư viện Tỉnh còn tuyên truyền giới thiệu sách với các tác phẩm: “Hai Bà Trưng trong văn hóa Việt, Lễ hội văn hóa ba miền, Bác Hồ gọi - Ấy là mùa xuân đến” nhằm ôn lại những mùa xuân vẻ vang của dân tộc gắn với sự kiện lịch sử về Mùa xuân năm 40, cùng với những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đến dự và phát biểu khai mạc Chương trình, ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Thư viện Tỉnh tổ chức các hoạt động đọc sách gắn với những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo điều kiện để người đọc tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người, đặc biệt là tuyên truyền về kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam sâu rộng trong nhân dân.

Trong khuôn khổ chương trình, Thư viện Tỉnh trưng bày, triển lãm Hội sách báo xuân, xếp sách nghệ thuật với 02 mô hình Cầu Cao Lãnh, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tài liệu về văn hóa dân gian, địa chí tỉnh nhà, sách, báo xuân 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, Thư viện cũng đã tái hiện lại không gian tết xưa, chợ quê gắn với các hoạt động đọc sách tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người phục vụ đông đảo người đọc: cắt, tỉa rau – củ - quả ngày xuân, Thư pháp ngày xuân, hoạt động gói bánh tét, trò chơi dân gian...

Đặc biệt, Thư viện Tỉnh còn tổ chức Thư viện lưu động chủ đề “Hành trình Ánh sáng tri thức và mùa xuân” với thời gian 05 ngày (từ ngày 14 đến 18/01/2020) tại huyện Lai Vung và Thư viện với nhiều hoạt động đọc sách thú vị như: Đọc sách viết cảm nhận, đọc sách giải ô chữ, đố vui kiến thức về sách, rung chuông vàng, nói chuyện chuyên đề “Chuyện xưa tích cũ”, chiếu phim cổ tích, phim khoa học...

Theo đó, từ nay đến 23/01/2020 (nhằm 29 tháng Chạp) Thư viện phục vụ xuyên suốt xe Thư viện thông minh lưu động gắn với các hoạt động trưng bày triển lãm và các tiểu cảnh xuân nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân đón tết của người dân tại địa phương.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh Lễ khai mạc chương trình Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý năm 2020

Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc chương trình

Tiết mục Tuyên truyền giới thiệu sách

Đại biểu tham quan và nghe thuyết trình triển lãm hội sách báo xuân và trưng và trưng bày triển lãm sách

Hoạt động Thư pháp ngày xuân

Hoạt động gói bánh tét

Hoạt động trò chơi dân gian

Hành trình Ánh sáng tri thức và mùa xuân tại huyện Lai Vung

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Phát Huy
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.