Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2017Chương trình giới thiệu sách về tác phẩm “Đổi đời” – Hồi ký Trần Anh Điền

Chương trình giới thiệu sách về tác phẩm “Đổi đời” – Hồi ký Trần Anh Điền

Cập nhật ngày 20/04/2017
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 (21/4/2017), Thư viện phối hợp Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đồng Tháp tổ chức giới thiệu tác phẩm “Đổi đời” – Hồi ký Trần Anh Điền – Cố Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Tham dự buổi giới thiệu sách, có lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; hơn 300 giáo viên, cán bộ thư viện trường học và gia đình đồng chí Trần Anh Điền cùng dự. Nội dung gồm 02 phần: Giới thiệu sách tác phẩm “Đổi đời” và phần  giao lưu với nhà báo Trọng Quí – người thể hiện tác phẩm.

Lồng ghép trong phần giới thiệu sách là đoạn phóng sự ngắn của đồng chí Nguyễn Đắc Hiền – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp nói về những đóng góp của đồng chí Trần Anh Điền đối với quê hương Đồng Tháp Sen hồng. Nêu bật lên những đức tính khiêm tốn, giản dị, gần gũi, mẫu mực của một nhà lãnh đạo cách mạng luôn được mọi người thương yêu, kính trọng, một người sống vì mọi người và sống cuộc đời mộc mạc, thanh bạch “Như hoa phong lan”. Nhà báo Trọng Quí chia sẻ thêm về những kỷ niệm trong quá trình sưu tập, ghi chép thông tin thể hiện tác phẩm.

Qua chương trình, giúp người xem hiểu rõ hơn về giá trị nhân văn sâu sắc của tác phẩm, từ đó càng tăng thêm lòng tự hào, ra sức cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và phát triển giàu đệp cho vùng đất “Sen hồng” và cũng để nhớ về một người Bí thư bình dị, dành trọn đời mình xây dựng quê hương.

Hiện sách đang sẵn sàng phục vụ tại Thư viện Tỉnh, hệ thống thư viện cấp huyện, các “Tủ sách khuyến học” đặt tại Trung tâm Văn hóa – Học tập cộng đồng, Nhà văn hóa, các hội quán nông dân.

 Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi giới thiệu tác phẩm “Đổi đời” – Hồi ký Trần Anh Điền

Thư viện tỉnh Đồng Tháp giới thiệu tác phẩm “Đổi đời”

Nhà báo Trọng Quí – chia sẻ về quá trình sưu tập thông tin thể hiện tác phẩm

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Thành Được
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.