Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2016Thư viện Đồng Tháp với các hoạt động đọc sách chào xuân Bính Thân 2016

Thư viện Đồng Tháp với các hoạt động đọc sách chào xuân Bính Thân 2016

Cập nhật ngày 15/02/2016

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc, Thư viện tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động đọc sách với chủ đề “Mùa xuân với Đảng”.

Diễn ra từ 17 giờ đến 20 giờ trong 3 ngày 08 đến 10/02/2016 (nhằm mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán), các hoạt động đọc sách được tổ chức phong phú, đa dạng. Tiêu biểu là Hội sách mùa xuân, xếp sách nghệ thuật chủ đề “Mùa xuân với Đảng” nơi trưng bày những quyển sách, báo, tạp chí, hình ảnh về quê hương, đất nước con người Việt Nam nói chung và Đồng Tháp nói riêng rất giá trị.

Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia thi cờ vua vận động. Đây là năm thứ 2 Thư viện phối hợp với Liên đoàn cờ Đồng Tháp tổ chức nhằm rèn luyện, chia sẻ và phát triển những tài năng của các bạn đam mê cờ vua.

Ngoài ra, chương trình xuân 2016 tại Thư viện Tỉnh còn diễn ra phần thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”, nơi để các bạn có cơ hội tìm hiểu về những giá trị, những câu chuyện, những nhân vật lịch sử gắn với quá trình phát triển của đất nước ta. Cùng với các hoạt động đọc sách và hướng dẫn thực hành từ sách: Giải ô chữ, đố vui kiến thức, sáng tác truyện tranh, em tập làm ca sĩ, hoạt động khéo tay hay làm..., nơi để các bạn tự do sáng tạo, là dịp để các bạn rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống bắt đầu từ những trang sách nhỏ.

Từng hoạt động gắn với việc đọc sách, không chỉ tạo không khí vui tươi mà còn rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho các em. Thế nên chương trình không chỉ được các em yêu thích và tham gia có hiệu quả mà quý phụ huynh đến xem đều hài lòng và ủng hộ tạo nên sắc xuân rộn rã tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp.

Không chỉ tổ chức hoạt động tại Thư viện Tỉnh, hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” Bính Thân 2016 còn được tổ chức tại thư viện các huyện, thị xã, thành phố. Với nhiều hoạt động đọc sách trí tuệ, ý nghĩa, hoạt động đã tạo không khí vui tươi, ấm áp nhân dịp đầu xuân. Đồng thời, góp phần tích cực vào việc nâng cao văn hóa đọc, rèn luyện năng khiếu cho nhân dân, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Một số hình ảnh:

Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình hoạt động

Em Võ Vạn Châu – Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu
giới thiệu quyển sách “Mùa xuân và phong tục Việt Nam”

Bạn đọc đọc sách tại Hội sách mùa xuân

Bạn đọc tham gia đọc sách giải ô chữ trên giấy

Các em tham gia thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”

Các em thi cờ vua vận động

Bà Đặng Thị Bé Tám – Phó Giám đốc Thư viện Tỉnh trao giải I thi cờ vua vận động

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Tuấn Khanh
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.