Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2016Lễ phát động “Chuyến xe tri thức” tại tỉnh Đồng Tháp

Lễ phát động “Chuyến xe tri thức” tại tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày 02/03/2016
Sáng ngày 02/3/2016, tại Ủy ban nhân dân xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, diễn ra Lễ phát động “Chuyến xe tri thức” phục vụ nhân dân các xã biên giới – xã Nông thôn mới.

Hoạt động do Thư viện tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh và Ban Giám thị Trại giam Cao Lãnh tổ chức. Ban Tổ chức chọn Hòa An – một vùng đất giàu truyền truyền thống cách mạng và hiếu học để mở đầu cho chuỗi hoạt động phục vụ nhân dân các xã biên giới – xã Nông thôn mới tại tỉnh Đồng Tháp. Và sau đó mở rộng sang các tỉnh Kiên giang, Bến Tre và Long An.

“Chuyến xe tri thức” là chương trình có ý nghĩa kinh tế - xã hội và nhân văn đặc biệt sâu sắc mà Thư viện tỉnh Đồng Tháp chọn làm nhiệm vụ đột phá năm 2016 với mục tiêu đem sách, đem ánh sáng của tri thức đến với người dân, đặc biệt là các em ở những nơi có điều kiện khó khăn để duy trì và phát huy “Văn hóa đọc”, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Đến dự và phát biểu phát động chương trình, ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Tháp đã đánh giá cao hoạt động, mong muốn chương trình “Chuyến xe tri thức” đi vào cuộc sống, lan tỏa các giá trị tốt đẹp, trở thành hình mẫu, điểm sáng văn hóa, góp phần thắp sáng tri thức tuổi trẻ các miền quê.

Nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ, ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương; lãnh đạo Thư viện các tỉnh Long An, Kiên Giang, Bến Tre và Sóc Trăng cũng đến dự, góp phần làm cho buổi lễ thêm phần long trọng; Tiết mục Giới thiệu Quyển sách tôi yêu: Đắc nhân tâm – Bí quyết thành công của Thư viện tỉnh Đồng Tháp góp sức làm sôi động buổi Lễ phát động thay lời mong muốn của thư viện kêu gọi mọi người, nhất là tuổi trẻ cùng đọc sách để trở thành những người chủ tương lai của đất nước.

Cũng tại buổi lễ phát động nhiều hoạt động đọc sách gồm phục vụ xe thư viện số lưu động với 3.000 tài liệu, các hoạt động đọc sách, báo, tra cứu cơ sở dữ liệu, thông tin trên internet, xem phim; hoạt động đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt” cùng nhiều hoạt động đọc sách như: Đọc sách giải ô chữ trên giấy, hướng dẫn khéo tay hay làm, đố vui kiến thức, đố vui về sách được các em tham gia nhiệt tình. Tin tưởng rằng hoạt động “Chuyến xe tri thức” năm 2016 sẽ đạt được kết quả cao nhất. Những cuốn sách từ chương trình nhất định sẽ góp phần vào việc bồi bổ tinh thần, nâng cao tri thức, hình thành nhân cách tốt đẹp, chắp cánh cho những ước mơ, mở ra tương lai tươi sáng cho nhiều cuộc đời, cống hiến ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi lễ phát động “Chuyến xe tri thức”

Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Tháp
 phát biểu phát động chương trình “Chuyến xe tri thức”

Bà Phan Thị Thanh Tuyền – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh
 phát biểu phát động tháng thanh niên

Ông Ngô Khắc Thiên Tâm – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An
 phát biểu hưởng ứng chương trình

Tiết mục giới thiệu Quyển sách tôi yêu do cán bộ Thư viện tỉnh Đồng Tháp thực hiện

Các em đọc sách trên chuyến xe thư viện số phục vụ lưu động

Các em tham gia thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”

Các em tham gia hoạt động đọc sách và hướng dẫn thực hành từ sách

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Anh Thương
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.