Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2015Kết quả hoạt động phục vụ Lễ giỗ lần thứ 86 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Kết quả hoạt động phục vụ Lễ giỗ lần thứ 86 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Cập nhật ngày 10/12/2015

Trong 03 ngày 06, 07 và 08/12/2015, Thư viện tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động đọc sách phục vụ lễ giỗ lần thứ 86 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Đây là lễ hội được tỉnh tổ chức hằng năm vào ngày 26 và 27 tháng 10 âm lịch với nhiều hoạt động sâu sắc và ý nghĩa. Năm 2015, Thư viện tỉnh Đồng Tháp mang đến mô hình xếp sách nghệ thuật chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” vừa phục vụ du khách, vừa thể hiện lòng kính yêu, tri ân đối với cụ Sắc và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Thư viện Tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Cao Lãnh tổ chức Hội thi chung kết thiếu nhi vẽ tranh theo sách lần thứ V chủ đề “Quê em ngày mới” và Thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”.

Hoạt động thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt” dành cho tất cả các em thiếu nhi đến tham gia chương trình. Với những kiến thức và kỹ năng sẵn có các em đã vận dụng tất cả để trả lời các câu hỏi thông qua kết hợp việc đọc sách. Đặc biệt những bài học hay và những kiến thức lịch sử mới qua việc tìm tòi, nghiên cứu, đọc sách đã giúp các em hiểu, có nhiều kiến thức và yêu quý hơn lịch sử Việt Nam. Kết thúc mỗi buổi thi, ban tổ chức cũng đã tìm ra những em trả lời đúng nhiều câu hỏi và nhanh nhất để trao giải.

Diễn ra vào sáng ngày 08/12/2015, Hội thi chung kết thiếu nhi vẽ tranh theo sách thu hút hơn 200 thiếu nhi tham gia. Với chủ đề “Quê em ngày mới”, các họa sĩ nhí đã vẽ những bức tranh sinh động, tạo ấn tượng cho người xem và được Ban giám khảo đánh giá cao. Các em tham gia dự thi chia làm 2 nhóm tuổi: Mẫu giáo và Tiểu học. Ghi nhận sự cố gắng của các em, BGK đã chọn và trao giải cho 2 nhóm tuổi gồm: 03 giải A; 08 giải B; 16 giải C; 49 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh Đồng Tháp còn triển lãm 1.000 tài liệu về Bác Hồ, cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, quê hương đất nước con người… và tổ chức mô hình sáng kiến “Thư viện lưu động phục vụ thanh thiếu nhi” với nhiều nội dung hấp dẫn như: Đọc sách giải ô chữ trên giấy, đuổi hình bắt chữ, hướng dẫn khéo tay hay làm cùng các trò chơi trí tuệ hỗ trợ cho việc đọc sách, thu hút hàng ngàn lượt người đến tham gia.

Sau 3 ngày hoạt động, với rất nhiều chương trình diễn ra đều được sự nhiệt tình từ phía các em cũng như sự đồng tình ủng hộ từ phía lãnh đạo Sở VHTTDL Đồng Tháp, quý thầy cô, quý phụ huynh, Thư viện tỉnh Đồng Tháp hứa hẹn tiếp tục phục vụ nhiều hơn nữa những hoạt động thú vị, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh hoạt động tại Di tích Nguyễn Sinh Sắc

Các em thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”

Bà Đặng Thị Bé Tám – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp
trao giải thưởng phần thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt"

Cán bộ thư viện hướng dẫn khéo tay hay làm cho thiếu nhi

Các em tham gia phần thi đố vui có thưởng

Bạn đọc đọc sách triển lãm

Các em thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Quê em ngày mới”

Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Tháp
trao giải I nhóm 1 Hội thi chung kết thiếu nhi vẽ tranh theo sách

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp
trao giải thưởng cho các em đạt giải thi vẽ tranh theo sách nhóm 2

Ông Nguyễn Văn Ngợi – trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Cao Lãnh
trao giải thưởng cho các em đạt giải thi vẽ tranh theo sách nhóm 2

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Phát Huy
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.