Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2014Sách đến trại giam – việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Sách đến trại giam – việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật ngày 28/06/2014
Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp của gia đình. Thư viện Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đọc sách gắn với chủ đề về gia đình.

Đầu năm 2014, Thư viện Tỉnh đã có kế hoạch thực hiện luân chuyển sách đến Trại giam Cao Lãnh với những chủ đề khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí.

Sau một thời gian luân chuyển sách, đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức. Sáng 28/6/2014, Thư viện Tỉnh phối hợp Trại giam Cao Lãnh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Gia đình Việt Nam với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ".   Đến dự có bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh; ông Huỳnh Văn Bé – Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình Sở VHTTDL ; Thiếu tá Cao Quang Thông – Phó Giám thị Trại giam Cao Lãnh; Trung tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng phân trại 1 Trại giam Cao Lãnh cùng các đồng chí đại diện phòng ban của Trại giam Cao Lãnh, Báo Đồng Tháp và 300 phạm nhân tham gia.

Hoạt động được tổ chức nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Đó cũng chính là mong muốn được gửi gắm và chia sẻ những tình cảm thiêng liêng cao đẹp về mái ấm gia đình của Thư viện Tỉnh cũng như Trại giam Cao Lãnh muốn gửi đến các phạm nhân đang sinh hoạt tại trại giam.

Đến với buổi sinh hoạt, được nghe đ/c Huỳnh Văn Bé trình bày chuyên đề về Gia đình Việt Nam vô cùng ý nghĩa và xúc động. Bên cạnh đó có những hoạt động như đọc sách trả lời câu hỏi, giải ô chữ, gameshow đuổi hình bắt chữ chủ đề về gia đình được các anh, các chú phạm nhân tham gia nhiệt tình sôi nổi.

Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc mang tính nhân văn, lần đầu tiên Thư viện Tỉnh đem sách phục vụ tại Trại giam và tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề. Tin chắc rằng, đây là tiền đề tốt đẹp cho những hoạt động đọc sách về sau tại nơi đây.

Một số hình ảnh:

Những tiết mục văn nghệ do các phạm nhân trình bày

Ông Huỳnh Văn Bé – Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình
Sở VHTTDL Tỉnh nói chuyện chuyên đề Gia đình Việt Nam

Các phạm nhân tham gia đọc sách trả lời câu hỏi

Các phạm nhân tham gia giải ô chữ và gameshow đuổi hình bắt chữ

MC một phút lắng đọng khi giao lưu với phạm nhân

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh trao quà cho các phạm nhân
có thành tích xuất sắc trong hoạt động đọc sách

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Thành Được
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.