Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcTái cơ cấu nông nghiệpGiới thiệu sách kiểu Anh

Giới thiệu sách kiểu Anh

Cập nhật ngày 07/10/2022

Sáng thứ Sáu, ngày 7.10.2022 lớp tiếng Anh chuyên đề tại Thư viện Tỉnh hôm nay đưa học viên lạc vào kho tàng chữ nghĩa của một bà nội trợ thích nhặt nhạnh (knackered) trong những chuyến du lịch châu Âu mà tha về cả mớ rượu vang các loại, để rồi khi đã bình yên trong gian bếp cuối mùa du lịch thì bật nắp từng chai mà hồi tưởng lại những ngày hè sôi động vừa kết.


Bạn Tuấn ấn tượng với lối hành văn mở đầu câu chuyện, mà theo phân tích của thầy Hải là công thức 25 chữ của Hollywood khi người ta cần gói gọn nội dung cần trình bày vô sao cho hay, đủ ý, và tạo nhiều chú ý nhứt từ người đọc, người nghe. Đúng vậy, chỉ trong vòng 25 chữ mà câu rao (teaser) và  tựa đề (title) trong bài báo đã vừa khái quát hết nội dung cuốn sách mà họ giới thiệu, lẫn tạo ra sự tò mò muốn tìm mua và đọc nó để có thêm trải nghiệm, mà như ở đây là những chuyến du lịch trong mơ qua những chai rượu từ đủ mọi miền đất khác nhau. Bạn Thanh Duyên vừa chăm con vừa học cũng ngạc nhiên với lối giới thiệu sách rất khác lạ so với thông lệ thường gặp ở Việt Nam, mà cố gắng luyện phát âm cho chuẩn những âm gió (next, just, instant), cũng là một lỗi sai thường gặp khiến người Việt yếu kém khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Học viên Mỹ Trinh đem theo tai nghe để nối kết với lớp học từ ghế hành khách trên đường công tác, vừa luyện cách đặt lưỡi giữa hay răng khi phát âm chữ "thing", vừa tâm đắc với những phát hiện mới về vang Đà Lạt ngoại nhập. Rượu vang là một loại hàng hoá quan trọng trên thế giới, mà nhiều khi câu chuyện, chứ không phải nhãn hiệu hàng hoá mới quyết định giá cả. Bộ phim Mỹ Sideways khiến cho giống nho Merlot của California trước đó bị coi là rẻ rúng bỗng có tên tuổi thứ hạng và thậm chí vượt qua luôn cả những dòng nho sang chảnh Shiraz hay Cabernet bên Pháp. Vốn văn hoá khi được tích luỹ vào trong chuỗi giá trị của hàng hoá sẽ khiến cho công sức lao động của người nông dân được trả cao hơn nhiều so với trước - đó chính là bài học mà TS Lê Thanh Hải, điều phối viên Chương trình phát triển Khoa học ứng dụng tại Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp muốn chuyển tải qua buổi học này.

Các bạn học viên tiềm năng nào từ Đồng Tháp, cùng có khát vọng phát triển bản thân và đồng thời lan toả tri thức nông nghiệp sáng tạo trong tỉnh mình, xin mời đăng ký dự online hoặc tại thư viện với cán bộ Thanh Duyên (Email: thanhduyen@thuviendongthap.com, Facebook: Duyen Tran).



Tin: Lê Thanh Hải
Ảnh: Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.