Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcHọc tập & làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhNhững mẩu chuyện Hồ Chí Minh: "Làm ông già ngồi trên tảng đá câu cá là vui rồi"

Những mẩu chuyện Hồ Chí Minh: "Làm ông già ngồi trên tảng đá câu cá là vui rồi"

Cập nhật ngày 25/10/2022
 Nội dung

            Khoảng tháng 4, tháng 5 năm 1946, trước khi đi Pháp, có hôm Bác đến ngôi nhà Liễu Trang (Nhà cây liễu) - nơi ở của gia đình ông Đặng Thai Mai, họp với các đồng chí Trung ương, tiếp khách, hoặc chỉ là nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.
          Khi đến Liễu Trang, bao giờ Bác cũng đi xuống bếp, bắt tay người làm cơm trước rồi mới lên phòng làm việc. Nhiều hôm đã một, hai giờ sáng mà đèn ở phòng Bác vẫn chưa tắt. Một lần ông Đặng Thai Mai cùng Bác đi xe ô tô qua phố Hàng Đẫy, bấy giờ còn nhiều ao, hồ nước. Trên bờ hồ các cháu thiếu nhi chạy nhảy. Các bà thì giặt giũ. Có cả các cụ già ngồi câu cá. Bác chỉ vào cảnh ấy, nói:
             - Thật lòng, tôi chỉ mong sao sắp xếp việc nước được ổn thỏa rồi nghỉ, về câu cá như cụ già kia ngồi trên tảng đá là rất vui rồi.
(Theo Đặng Thai Mai)

(Trích "Bác Hồ viên ngọc quý của mọi thời đại". Sách hiện đang sẵn sàng phục vụ tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp. Phòng đọc: KAVL17.8376, Phòng mượn: MEVV16.5052 - 5053).

Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.