Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcDự ánNâng cao khả năng sử dụng máy tính và tiếp cận Internet công cộng tại Việt NamBan Quản lý Dự án BMGF-VN lắp đặt máy tính tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Ban Quản lý Dự án BMGF-VN lắp đặt máy tính tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày 25/07/2013
Ngày 22 - 24/7/2013, Ban quản lý dự án BMGF-VN - Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam đã đến lắp đặt mẫu thí điểm tại 4 điểm bao gồm Thư viện tỉnh Đồng Tháp, Thư viện huyện Thanh Bình, Thư viện xã Bình Thành (Thanh Bình), Điểm BĐ VHX Tân Phú (Thanh Bình) và 45 điểm còn lại sẽ lắp đặt sau ngày 25/7/2013.

Đến dự gồm: đ/c Phạm Hữu Phong - Giám đốc BQL dự án BMGF-VN,đ/c Nguyễn Thị Hoa - Giám đốc Thư viện Tỉnh, đ/c Nguyễn Hữu Phục – PGĐ Sở TT&TT, đ/c Huỳnh Ngọc Ẩn - Phó trưởng Phòng kỹ thuật nghiệp vụ Bưu điện Tỉnh.

Dự án trang bị máy tính có kết nối Internet băng thông rộng, máy in và các thiết bị đi kèm khác cho các điểm: 40 máy tính/thư viện tỉnh, 10 máy tính/thư viện huyện và 5 máy tính/ điểm Thư viện xã, BĐVHX.

Cung cấp nội dung thông tin; thiết lập trang Web của dự án, cung cấp thông tin về sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là cung cấp Trường học trực tuyến miễn phí. Chính sách sử dụng truy cập Internet miễn phí hoàn toàn trong các thư viện.

Ban quản lý dự án bàn giao đưa vào sử dụng và triển khai các hợp phần: Truyền thông vận động, đào tạo cán bộ thư viện, nhân viên điểm BĐVHX, đào tạo kỹ năng sử dụng máy tính, tra cứu tìm thông tin trên Internet có thể khai thác được những thông tin hữu ích, phù hợp để phục vụ trong cuộc sống của người dân.

Mục tiêu của chương trình là "xóa đói thông tin" hướng tới những người dân nghèo, đặc biệt là những người dân sống ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, có cơ hội được tiếp cận với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích về kinh tế, xã hội do CNTT mang lại, từ đó góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện đòi sống kinh tế cho gia đình, cho cộng đồng và cho xã hội.



BQL Dự án BMGF-VN lắp đặt máy cho Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Tin: Ngọc Hồng
Ảnh: Anh Thương
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.